Thứ Tư, 18 tháng 12, 2019

Viêm cổ tử cung nguy hiểm như thế nào?

Viêm cổ tử cung nguy hiểm như thế nào? Để trả lời cho câu hỏi này, các bác sĩ đã đưa ra đưa ra một vài ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe của phái đẹp. Cùng tham khảo ngay nhé! 

Dẫn đến các viêm nhiễm phụ khoa khác


Dẫn đến các viêm nhiễm phụ khoa khác

Căn bệnh viêm cổ tử cung có hiểm nguy không khi một số mẫu nấm, vi khuẩn ở đây có khả năng tiến công ngược dòng lên phía trên. Từ đó gây ra một số bệnh khác ở đường sinh dục như: viêm nội mạc tử cung, viêm ở tại vùng chậu, viêm phần phụ… 

Ngoài ra nhiễm khuẩn ở cổ tử cung còn tạo cơ hội thuận lợi để những dòng ký sinh trùng, lậu, virus… Xâm nhập và gây nguy cơ viêm tiểu khung, tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung… 

Tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn


Rất nhiều bạn nữ cho rằng bệnh viêm cổ tử cung là căn bệnh lành tính và không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Nhưng, khi vướng phải bệnh căn bệnh này, nữ giới sẽ có tình trạng tăng dịch tiết ở âm đạo, cản trở tinh trùng gặp trứng. 

Không chỉ thế, viêm cổ tử cung còn khiến cho độ PH âm đạo bị thay đổi. Lúc này tinh trùng sẽ rất khó sống khi vào âm đạo cũng như khó gặp trứng hơn, nâng cao nguy cơ vô sinh – hiếm muộn. 

Nguy cơ bị ung thư cổ tử cung


Nguy cơ bị ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh đáng báo động, nhất là khi các tế bào lát ở ngoài cổ tử cung phát triển quá mức và gây ra xâm lấn. Thời điểm này tử cung sẽ dễ mắc ung thư do một số tổn thương xuất hiện. Nếu như viêm cổ tử cung tái phát nhiều lần không được chữa triệt để thì nguy cơ ung thư cổ tử cung sẽ tăng cao hơn. 

Ảnh hưởng tới cuộc sống quan hệ vợ chồng


Căn bệnh viêm cổ tử cung sẽ gây tình trạng tăng tiết dịch, khí hư có mùi hôi khó chịu hay có màu sắc thất thường. Khi này chị em sẽ cảm thấy tự ti lúc quan hệ tình dục, không thoải mái và khó đạt khoái cảm. 

Không những thế, viêm cổ tử cung còn làm cho bạn nữ đau đớn khi hoạt động tình dục, ảnh hưởng đến chất lượng “cuộc vui” của bạn nữ. Vì thế, tốt nhất là bạn tránh tình dục khi đang bị viêm cổ tử cung hoặc đang điều trị viêm cổ tử cung. 

Ảnh hưởng tới thai nhi


Ảnh hưởng này thường thấy ở một số hiện tượng bệnh nhân đang có thai và bị viêm cổ tử cung. Chị em đang có thai khi mắc viêm cổ tử cung có khả năng dẫn tới rỉ ối, nhiễm trùng ối hoặc sảy thai, gây biến chứng tới em bé ở trong bụng mẹ. 

Vì bệnh viêm cổ tử cung có thể ảnh hưởng tới thai thi nhưng nếu như bạn bị viêm cổ tử cung nhẹ và sớm được chữa trị triệt để không có tiền sử bị bệnh thì vẫn có thể có thai. Tuy nhiên để tránh sảy thai bạn buộc phải điều trị sớm và tuyệt đối tuân thủ theo sự chỉ định của y bác sĩ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét