Thứ Tư, 18 tháng 12, 2019

Các kỹ thuật điều trị viêm cổ tử cung hiện nay

Kỹ thuật điều trị viêm cổ tử cung từ mức độ đơn giản đến phức tạp sẽ được các bác sĩ lựa chọn tùy thuộc theo tình trạng, mức độ nặng nhẹ và sức đề kháng của người bệnh. Nếu bạn đang mác phải căn bệnh này, hãy tham khảo bài viết sau. 

Dùng thuốc


Dùng thuốc

Dựa theo nguyên nhân gây ra viêm cổ tử cung mà bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc phù hợp. Nếu như bạn vướng phải bệnh viêm cổ tử cung bắt nguồn từ những căn bệnh lây nhiễm qua con đường tình dục, bác sĩ sẽ kê thuốc kháng sinh để chữa. Trong tình trạng viêm cổ tử cung do vi rút gây ra (như mụn rộp sinh dục), bác sĩ thường kê thuốc kháng virus. 

Một điều cần lưu ý, đó là việc xét nghiệm và trị viêm cổ tử cung cũng nên được áp dụng đối với bạn tình của bạn, dù cho họ có triệu chứng và biểu hiện hay không. 

Biện pháp laser


Gần giống với kỹ thuật nhiệt chữa liệu, liệu pháp laser chữa viêm cổ tử cung sử dụng tia laser cường độ cao nhằm đốt cháy và phá hủy một số mô không bình thường. Chị em được gây ra mê, ổn định trong tư thế chuẩn bị. Bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị chuyên dụng để mở âm đạo, sau đấy dùng tia laser được chiếu trực tiếp vào mô tế bào bị viêm. 

Đốt điện


Đốt điện

Đốt điện (hay còn gọi là nhiệt trị liệu) là một thủ thuật nhằm đốt cháy một số tế bào viêm nhiễm bên trong cổ tử cung. Tương tụ biện pháp laser, chuyên gia sẽ âm đạo ở trạng thái mở. Tiếp theo, dùng tăm bông y tế đưa vào để vệ sinh sạch sẽ cổ tử cung, sau đó bác sĩ sử dụng que tỏa nhiệt để phá hủy mô tế bào bị bệnh. 

Đối với thủ thuật này, người bệnh cần phải được gây tê hoặc gây mê vì quá trình đốt điện sẽ gây cảm giác đau. 

Phẫu thuật lạnh


Tình trạng viêm cổ tử cung diễn ra dai dẳng, có thể chuyên gia sẽ dùng biện pháp phẫu thuật lạnh, hay còn gọi là giải pháp đóng băng. Đây là thủ thuật dùng nhiệt độ cực lạnh để phá hủy những tế bào không bình thường. Dụng cụ được sử dụng là một que tỏa lạnh chứa nitơ lỏng. 

Phẫu thuật lạnh hầu như không gây ra đau, tuy nhiên các chị em có thể sẽ bị chảy máu, chuột rút, nặng nhất là nhiễm trùng và để lại sẹo. 

Đây là các kỹ thuật điều trị viêm âm đạo được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Tùy vào tình trạng của người bệnh mà bác sĩ sẽ áp dụng một trong các cách trên. Bệnh nhân cần tuân thủ đúng chỉ định và yêu cầu của bác sĩ để bệnh nhanh khỏi. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét