Thứ Tư, 18 tháng 12, 2019

Bí quyết giúp đẩy lùi bệnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là căn bệnh chiếm tỷ lệ rất cao trong số các căn bệnh phụ khoa thường gặp. Vậy làm cách nào để phái đẹp phòng tránh được căn bệnh này? Sau đây là một số bí quyết giúp đẩy lùi bệnh viêm cổ tử cung. 

Cách ngăn ngừa viêm cổ tử cung


Cách ngăn ngừa viêm cổ tử cung

Để không phải đối mặt với bệnh viêm cổ tử cung, ngay từ những thói quen trong sinh hoạt hàng ngày phái đẹp phải hết sức lưu ý để phòng bệnh tốt nhất. Cụ thể: 

Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục

Hàng ngày phải vệ sinh sạch sẽ cô bé bằng nước sạch một cách nhẹ nhàng. Không thụt rửa sâu vào âm đạo, không dùng dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa cao, không ngâm vùng kín khá lâu trong nước. 

Lựa chọn mẫu băng vệ sinh phù hợp

Nguyên nhân tưởng chừng như ít liên quan nhưng hoàn toàn ngược lại, trong kỳ hành kinh, nữ giới cần lựa chọn dùng mẫu băng vệ sinh phù hợp & chất lượng tốt để thấm hút tốt, không dẫn đến dị ứng, thông thoáng, cần thay băng thường xuyên không để quá 4 tiếng. 

Diện đồ thoáng mát dễ chịu

Người bệnh phải lựa chọn đồ lót thoáng mát, có khả năng thấm hút cao và mặc vừa vặn với cơ thể để bảo vệ cơ quan sinh dục cũng như dễ chịu trong di chuyển. 

Quan hệ tình dụng an toàn để phòng tránh viêm cổ tử cung

Lúc quan hệ tình dục, phải sử dụng một số biện pháp an toàn, nhẹ nhàng và lành mạnh. Trước cũng như sau lúc giao hợp tình dục phải vệ sinh sạch sẽ để không cho ký sinh trùng tiến công. Trong thời gian chữa bệnh viêm cổ tử cung bắt buộc kiêng quan hệ, tuyệt đối không xem nhẹ. 

Những cách ngăn ngừa khác

Phái đẹp phải ý thức về việc sinh con, khi chưa sẵn sàng về tâm lý cần dùng các liệu pháp an toàn, tránh việc nạo hút thai gây tổn thương cổ tử cung và dẫn tới khá nhiều biến chứng khác. 

Nên tập luyện thể dục thể thao, tập thói quen sống lành mạnh để có sức khỏe tốt. Áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp để cơ thể có sức đề kháng cao. 

Các chị em phải áp dụng lịch khám phụ khoa định kỳ để kịp thời phát hiện cũng như chữa trị khi bệnh còn nhẹ. 

Các loại thực phẩm đẩy lùi viêm cổ tử cung


Các loại thực phẩm đẩy lùi viêm cổ tử cung

Dầu ô liu
Loại dầu này có các chất có khả năng giảm viêm, do vậy việc sử dụng dầu ôliu thường xuyên có thể giúp làm giảm nguy cơ liên quan tới viêm. Theo nghiên cứu, dầu ô liu mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như được khuyên dùng tại nhiều nước Châu Âu. 


Trong cá có rất nhiều omega 3 là điều chắc hẳn ai cũng đều biết, chúng vừa có tác dụng giảm nguy cơ bị bệnh tim, lại có khả năng khắc phục những biểu hiện của viêm cổ tử cung hiệu quả. Các chị em nên ăn cá từ 2 tới 3 bữa một tuần như cá nục, cá hồi vô cùng giàu Omega 3

Sữa ít chất béo 
Một số dòng sữa ít chất béo như sữa chua & sữa tách kem cũng là thực phẩm được khuyến khích sử dụng cho người bệnh. Trong sữa có khá nhiều canxi cũng như một số vitamin không chỉ có tác dụng kháng viêm, mà còn có thể mang lại cho bệnh nhân một cơ thể dẻo dai, chắc khỏe, đi đôi giúp giảm thiểu nguy cơ ung thư ở chị em.

Các mẫu rau củ và trái cây
Rau củ và các dòng trái cây cung cấp đa dạng các hàm lượng vitamin giúp cho cơ thể khỏe mạnh, có tác dụng tăng cường tình trạng sức khỏe và chống lại những tác nhân gây căn bệnh tới từ bên ngoài. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét